Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Những việc không nên làm sau khi ăn.


Sau khi ăn bữa trữa hoặc bữa tối khoảng 1 tiếng đồng hồ, có một số việc hoặc thói quen mà bạn không nên làm. Dưới đây là một số một số lưu ý mà bạn nên tham khảo.
1.      Không nên tắm ngay sau khi ăn cơm.

Sau khi ăn, dạ dày của bạn sẽ cần một lượng lớn máu để phục vụ cho việc tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn đi tắm thì lượng máu này sẽ không tập trung cho dạ dày tiêu hóa nữa, mà phải để ổn định cơ thể khi bạn tắm. Chính vì lí do này nên tắm ngay sau khi ăn cơm sẽ làm ảnh hưởng đến quá trinh tiêu hóa.
2.      Ăn hoa quả sau khi ăn cơm


Sau khi ăn cơm xong, dạ dày sẽ tập trung vào việc tiêu hóa lượng thức ăn đó. Khi bạn tiếp tục nạp thêm hoa quả vào, dạ dày sẽ không thể tiêu thụ quá nhiều thức ăn trong cùng một lúc, chính vì thế không thể hấp thụ chất dinh dưỡng và vitamin có trong hoa quả như bình thường được. cắt bỏ tuyến mồ hôi nách
3.      Uống trà sau khi ăn

Đây thực sự là một thói quen không tốt nhưng lại xuất hiện ở rất nhiều người. Khi tiêu hóa thức ăn, dạ dày sẽ tiết ra dịch vị dạ dày. Nếu uống trà ngay sau khi ăn, dịch vị sẽ bị nước trà làm loãng gây ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa và hấp thụ các loại chất dinh dưỡng. Trong lá trà còn có các thành phần axit tannic , làm giảm quá trình hấp thụ các chất có chứa protein.
4.      Nới lỏng thắt lưng sau khi ăn


Đây là thói quen có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và đặc biệt là cho dạ dày.  Khi chúng ta ăn no, lượng thức ăn lớn sẽ làm căng dạ dày, nếu nới lỏng thắt lưng hoặc áo sẽ cho ta cảm giác dễ chịu, tuy nhiên thì thói quen này lại không tốt chút nào. Các cơ quan tiêu hóa và dạ dày chứa thức ăn sẽ xa dần xuống, bị chảy xệ và có thể còn dẫn tới bệnh sa dạ dày nguy hiểm.
5.      Hút thuốc sau khi ăn


Việc hút thuốc sau khi ăn hoặc hít phải khói thuốc sẽ có tác hại gấp hàng chục lần so với bình thường. Sau khi ăn, lượng máu sẽ lưu thông mạnh và tăng cường tuần hoàn máu, đây chính là thời điểm hấp thụ lượng khói thuốc và các chất độc hại trong thuốc lá mạnh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét